GIỚI THIỆU

***********************
Mrs:Truong Thi Nguyệt
SN: 28/02/1964
Lập website:02/10/2011
Đ/C: Tổ 6 Pom Hán TP Lào Cai
ĐT: 0974 841 520
ĐT: 01638 615 459
Mail: Trangkhuyet28@Gmail.com
Mail: Trangkhuyetlc28@yahoo.com
***********************
Chào quý thầy cô và các bạn

PHẬT BAN PHƯỚC LÀNH

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Mời thầy cô dùng trà

TÀI NGUYÊN

BLOG HOA

%name

ĐỒNG HỒ THIẾU NŨ ĐÁNH ĐÀN

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hỗ trợ trực tuyến

    • (trangkhuyetlc28)

    LIÊN KẾT THÀNH VIÊN

    LỊCH ÂM DƯƠNG

    QUÀ TẶNG ĐỒNG SƠN

    CHÀO NGÀY MỚI

    SÁCH DANH NGÔN


    Giáo Án PTTM - Vé Chân Dung cô Giáo

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trương Thị Nguyệt
    Người gửi: Trương Thị Nguyệt (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:17' 01-12-2012
    Dung lượng: 59.0 KB
    Số lượt tải: 676
    Số lượt thích: 0 người



    GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
    TÊN HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH
    CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON
    CHỦ ĐỀ NHỎ: LỚP MẪU GIÁO CỦA CHÚNG MÌNH
    ĐỀ TAI: VẼ CHÂN DUNG CÔ GIÁO (Tiết MẪU)
    Thời gian: 30-35 phút đối tượng trẻ 5-6 tuổi
    Ngày dạy: Ngày 27 tháng 08 năm 2012
    1. Mục đích yêu cầu:
    * Kiến thức:
    - Trẻ biết mô tả một số đặc điểm nổi bật của cô giáo, mái tóc, nét mặt, trang phục…
    * Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ các nét cong, nét cong tròn khép kín, nét xiêm, cách chọn màu cách bố cục tạo thành bức tranh đẹp giống mẫu của cô
    * Thái độ: Trẻ có thói quen nề nếp học tập, hứng thú tích cực tham gia hoạt động.
    * % Trẻ đạt: 94-96 % trẻ đạt yêu cầu
    2. Chuẩn bị: Hệ thống câu hỏi
    Bài giảng trình chiếu Sildes hình ảnh chân dung cô giáo,
    Nhạc cô giáo em
    Giấy vẽ bút màu,
    3. Nội dung thực hiện:


    HOẠT ĐÔNG CỦA CÔ

    
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
    
    * Hoạt động 1: Cô cho trẻ hát bài “Cô giáo em” trò chuyện về nội dung bài hát. Cô gợi ý cho trẻ nói nội dung bài hát… đã miêu tả hỉnh ảnh cô giáo rất xinh đẹp, cô giáo hàng ngày đã dạy dỗ các con chăm sóc cho các con….để tỏ lòng biết ơn và yêu quý cô giáo các con phải làm gì?
    Hôm nay cô và các con cùng trổ tài vẽ chân dung cô giáo…
    * Hoạt động 2: (Hội thi bé khéo tay) “Vẽ chân dung cô giáo”
    + Quan sát đàm thoại: (Trốn cô) cô đâu?
    - Các con đoán xem cô có bức tranh vẽ về ai đây? Ai có ý kiến gì nhận xet về bức tranh chân dung cô giáo? 2 trẻ
    - Đầu có dạng hình tròn, đầu có tóc, tóc màu đen, trán rộng. Có 2 tai, mặt nhỏ trái xoan, mắt nhỏ tròn có màu đen, miệng màu đỏ cười rất tươi…
    - Cổ cao áo họa màu xanh điểm những bông hoa màu đỏ màu vàng rất đẹp.
    + Cô vẽ mẫu gợi ý: Cô vừa vẽ vừa đàm thoại cùng trẻ về cách vẽ
    - Để vẽ được chân dung cô giáo cô giáo cần phấn bằng tay nào bằng mấy đầu ngón tay?
    - Cô cần phấn bằng tay phải bằng 3 đầu ngón tay ngón trỏ ngón giữa và ngón cái.
    Cô cho trẻ hát bài kết hợp vận động 2-3 trẻ


    1- 2 trẻ trả lời.

    Trẻ quan sát tranh

    Trẻ quan sát tranh chân dung cô giáo.
    2-3 trẻ


    2 trẻ
    
    
    Cô vẽ phần đầu ở đâu? Vẽ như thế nào? Cô vẽ ở phía trên, vẽ
    vào giữa trang giấy. Đầu to tròn là một nét cong tròn khép kín.
    - Ở đầu còn có gì? Có tóc, tai… tóc là những nét thẳng, cong mềm mại…
    - Ngoài ra ở phần đầu còn có gì? Mắt mũi, miệng, mắt và miệng là những nét gì? Net cong ngược nhau. Mắt có màu gì?
    - Các con nhìn tinh xem ở mặt còn thiếu gì? Có mũi
    - Mũi được vẽ bằng những nét gì? Bằng 2 nét xiêm…
    - Các con nhìn tinh xem chân dung cô giáo còn vẽ thêm những gì? Vẽ nhưng thế nào? Phần đầu nói với cổ là vai và hại tạy cổ và vai được vẽ bằng những nét gì? Nét thẳng và nét xiên…
    - Để bức tranh chân dung đẹp thì phải làm gì? Tô màu ạ..
    - Cô vẽ gợi ý cho trẻ quan sát cách vẽ, cách tô màu bức tranh
    - Để vẽ được bức tranh đẹp cô giáo đẹp con cầm bút bằng tay nào? cầm mấy đầu ngón tay, tư thế ngồi như thế nào? Cô gợi ý cho trẻ nêu cách cần bút, tư thế ngồi và cách vẽ, cách tô màu phối màu tạo thành bức tranh đẹp
    * Trẻ Thực hiện:
    - Cô trẻ đọc thơ “Cô giáo của em”
    Cô cho trẻ đọc thơ đi nhẹ nhàng về chỗ cùng tham gia thực hiện. Cô gợi ý động viên khuyến khích trẻ vẽ cách bố cục và phối màu tạo bức tranh đẹp (cô quan sát gợi ý sửa sai cho trẻ).
    * Nhận xét sản phẩm: Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm cho trẻ tự nhận xét bài của mình của bạn bạn vẽ như thế nào? Màu sắc đường nét bố cục…Cô nhận xét đông viên khuyến khích trẻ vẽ đẹp bổ sung bài chưa đẹp đông viên trẻ cố gắng.
    * Kết thúc: Cho trẻ hát bài “ Hát bàn tay cô giáo đi ra ngoài”

    

     
    Gửi ý kiến
    print