THƠ GIỮA VÒNG GIÓ THƠM

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn: Trương Thị Nguyệt
Người gửi: Trương Thị Nguyệt (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:41' 26-10-2011
Dung lượng: 31.0 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người

GIÁO ÁN: PHÁT NGÔN NGỮ
ĐÔNG: VĂN
CHỦ ĐỀ LỚN: GIA ĐÌNH
CHỦ ĐỀ NHỎ: GIA ĐÌNH BÉ YÊU
NDHĐ: GIŨA VÒNG GIÓ THƠM (T2)
Thời gian: 30-35 phút đối tượng trẻ 5-6 tuổi
Ngày dạy: Ngày 19 tháng 10 năm 2011
1. Mục đích yêu cầu:
* Nhận thức:
- Trẻ đọc diễn cảm bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ, tên tác giả tác phẩm…
* Ngôn ngữ: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm thể hiện đúng nhịp điệu bài thơ kết hợp thể hiện môt số động tác minh họa.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lac, nói đủ câu rõ ý.
*Xúc cảm tình cảm: Giáo dục trẻ biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc ông bà cha mẹ và người thân trong gia đình.
* % Trẻ đạt: 94-96 % trẻ đạt yêu cầu
2. Chuẩn bị: Hệ thống câu hỏi
Bài giảng trình chiếu Sildes giũa vòng gió thơm
3. Nội dung thực hiên:

ĐÔNG CỦA CÔ


ĐỘNG CỦA TRẺ

* động 1: Cô cho trẻ hát bài cháu yêu bà trò chuyện về nội dung bài hát. Cô gợi ý cho trẻ giời thiệu về gia đình của mình…
* đông 2: Cô đọc tác phẩm “ giũa vòng gió thơm”
Các con ạ ai cũng có ông bà cha mẹ…có rất nhiều bài hát bài thơ viết về bà và tình cảm của các cháu đối với bà để biết được tình cảm của các cháu đối với bà như thế nào các cháu lắng nghe bạn Anh Thư đọc bài thơ “giũa vòng gió thơm nhé”.
- Cô cho đọc diễn cảm 1 lần kết hợp theo tranh
- Cô đọc lại 1 lần kết hợp theo tranh (nếu trẻ chưa thực hiện)
* động 3: Đàm thoại
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? của tác giả nào?
- Nội dung bài thơ nói nên điều gì?
- Em bé trong bài thơ đã nói gì với Gà và Vịt ?
-Tại sao em bé lại nhắc Gà và Vịt in lặng?
- Khi bà bị ốm bé đã làm gì để giúp bà?
- Qua bài thơ các con học tập bé điều gì?






Qua bài thơ giũa vòng gió thơm các con học tập ở em bé quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ lúc ốm đau……
- Khi bố mẹ các con bị ốm thì các con sẽ làm gì? Giáo dục trẻ quan tâm chăm sóc ông bà cha mẹ…..
* động 4: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc 2 lần
- Thi đua theo tổ mỗi tổ 1 lần
- Thi đua đọc luân phiên theo tổ 2 – 3 lần
- Thi đua theo nhóm cá nhân 3 – 4 lần
- Cá nhân 2 trẻ
* Kết thúc: Cô cho trẻ đứng dậy đọc 1 lần đi ra ngoài